Đặc điểm chung của các kiểu rèm cửa đẹp được ưa chuộng nhất

Tin Tức

Tin Tức

Đặc điểm chung của các kiểu rèm cửa đẹp được ưa chuộng nhất

Ngày đăng : 14/01/2022 - 10:22 AM

Tầm quan trọng của rèm cửa trong thiết kế nội thất

Nếu bạn nghĩ rằng rèm cửa chỉ đóng vai trò nhỏ trong tổng thể chung của căn nhà thì bạn nhầm to rồi đấy. Ngày nay việc sử dụng rèm cửa không chỉ phổ biến ở Châu Âu mà các gia đình hiện đại đều chú trọng đến chi tiết này. Bởi nó không chỉ có tác dụng che nắng, ánh sáng và giúp căn nhà thêm kín đáo mà các kiểu rèm cửa đẹp sẽ sẽ tăng tính thẩm mĩ của nội thất, thể hiện phong cách của gia chủ.

Rèm cửa không những mang những giá trị sử dụng riêng mà còn đóng vai trò quan trọng trong tính thẩm mỹ của nội thất

Rèm cửa có thể xuất hiện mọi nơi trong căn nhà, bất kỳ chỗ nào có cửa sổ và thậm chí cả ở cửa chính, cửa ban công. Vì vậy, để tạo nên vẻ hài hoà cho căn nhà của bạn, không những phải chọn rèm cửa đẹp cho phòng khách mà việc tìm được các mẫu rèm cửa sổ phòng ngủ, phòng ăn,... phù hợp cũng quan trọng không kém.

Đặc điểm của các kiểu rèm cửa đẹp

Chất liệu của các kiểu rèm cửa đẹp có thể ở nhiều dạng khác nhau như: rèm gỗ, roman, vải vén, vải voan, vải thô... nhưng một điểm chung cần tuân thủ là phải có độ bền cao, không độc hại, màu sắc đẹp mắt, nếu có hoa văn thì vải sắc nét, vải không quá thô cứng cũng không quá mỏng. Điều này cũng tương tự như khi bạn chọn chất liệu cho sofa phòng khách.

Chất liệu tốt là điều kiện tiên quyết mà các kiểu rèm cửa đẹp đều phải có

Bên cạnh đó, các kiểu rèm cửa đẹp sẽ không thể hoàn chỉnh nếu không có giá giữ rèm, hay còn gọi là thanh phụ kiện tốt. Đây được coi là “bộ xương” của một chiếc rèm. Ở chi tiết này, bạn cần chọn rèm có phần giá giữ chắc chắn, nhẹ, không bị biến dạng và phần nối với rèm dễ kéo.

3 bước để chọn sản phẩm ưng ý giữa muôn vàn các kiểu rèm cửa đẹp

Trước tiên, cũng giống như việc chọn sofa cho phòng khách, chọn bộ bàn ghế ăn cho phòng bếp, bạn cần phải quan tâm đến kích thước của cửa, của căn phòng. Theo đó, kích cỡ của rèm cần phải tương xứng với các yếu tố này.

Tiếp theo, việc quyết định chất liệu rèm cửa phải dựa trên tính chất sử dụng và phong cách thiết kế của từng khu vực nội thất. Ví dụ, một mẫu rèm cửa phòng khách sẽ không được quá tối và gây cảm giác bức bí. Ngược lại, các mẫu rèm cửa sổ phòng ngủ nên chọn loại có hiệu quả che sáng và giữ ấm cao.

Rèm cửa cho phòng ngủ phải mang lại hiệu quả che sáng và giữ ấm

Cuối cùng nhưng quan trọng không kém là về màu sắc. Điều này tuỳ thuộc vào gam màu chủ đạo mà bạn chọn cho nội thất căn nhà. Tuy nhiên, có một quy tắc khá phổ biến là rèm cửa chỉ là vật trang trí phụ, không phải điểm nhấn nên những gam màu nhẹ nhàng, trung tính sẽ là lựa chọn hợp lý nhất. Các kiểu rèm cửa sổ đơn giản màu tươi sáng sẽ phù hợp với phong cách nội thất hiện đại, còn tone màu trầm dành cho mẫu rèm cửa đẹp sang trọng.

Rèm cửa màu trầm thể hiện phong cách thiết kế nội thất sang trọng, ấn tượng

Đặc điểm chung của các kiểu rèm cửa đẹp được ưa chuộng nhất