Bí quyết lựa chọn rèm cửa sổ phù hợp với không gian nội thất

Tin Tức

Tin Tức

Bí quyết lựa chọn rèm cửa sổ phù hợp với không gian nội thất

Ngày đăng : 14/01/2022 - 10:05 AM

1, Tại sao nên sử dụng rèm cửa sổ trong không gian nội thất?

  • Rèm cửa cửa làm nổi bật không gian nội thất

Trong một căn nhà, cửa chiếm một diện tích rất lớn. Là nơi thu hút ánh sáng cho căn nhà. Chính vì thế, việc sử dụng rèm cửa có tác dụng che chắn ánh sáng khi không cần thiết. Đồng thời rèm còn có tác dụng làm nổi bật không gian nội thất nhà bạn.

  • Rèm có tính ứng dụng cao đối với các phòng trong ngôi nhà của bạn

Khi chọn rèm cửa cho căn nhà, trước hết phải biết rõ phong cách căn nhà mình thuộc kiểu gì.Từ đó chọn kiểu dáng rèm phù hợp. Không nên lựa chọn rèm theo sở thích mà quên đi phong cách chủ đạo mà bạn muốn hướng tới cho ngôi nhà của mình.

Việc chọn rèm còn tùy theo chức năng từng phòng. Với phòng khách, rèm để ánh sáng lọt qua thì sẽ mang tới sự vui tươi nhưng ở phòng ngủ thì rèm phải cản ánh sáng. Khi làm rèm cửa phải chú ý đến vẻ đẹp từ phía nhìn từ trong ra và ngược lại. Nên tạo sự thống nhất về mặt tiền của căn nhà nhưng với những phòng ngủ ở phía sau nhà có thể chọn những loại rèm và trang trí khác nhau tùy theo sở thích và lứa tuổi.

  • Rèm dùng để trang trí nội thất

Có thể thêm thắt chi tiết để biến bức rèm thành những bức tranh trang trí. Ngoài tác dụng điều chỉnh ánh sáng cho căn phòng. Rèm cửa còn giữ ấm cho căn phòng khi mùa đông đến, hạn chế cái nóng của mùa hè, bụi và tiếng ồn bên ngoài. Không chỉ có thế, với kiểu dáng và màu sắc thích hợp, rèm cửa còn có thể tạo khoảng không riêng tư hoặc thêm chút vẻ đẹp sang trọng hay lãng mạn cho căn phòng với 1 chiếc rèm cửa giá rẻ.

Rèm cửa kiểu Nhật làm nổi nật không gian nội thất
Rèm cửa kiểu Nhật làm nổi nật không gian nội thất

2, Lựa chọn loại rèm cửa phù hợp để căn phòng trở nên hài hòa, sang trọng

  • Đầu tiên là chú ý đến chất liệu của rèm cửa sổ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều những loại rèm được thiết kế theo nhiều chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những chất liệu phù hợp với mục đích sử dụng. Những màu sắc, hoa văn thanh lịch, trang nhã thường được ưa chuộng sử dụng. Bởi nó không kén hoặc làm chìm các đồ nội thất của gia đình bạn.

Loại vải bóng mượt, mềm mịn đem lại vẻ sang trọng như nhung, gấm, đũi, lụa, voan… thường một màu hoặc mang hoa văn, hoạ tiết chìm, trang nhã, hợp với phòng khách. Những loại vải bề mặt thô ráp cho cảm giác thân mật, gần gũi thiên nhiên lại kén phong cách bài trí như vải bạt, bố, thô, thổ cẩm… chỉ nên sử dụng trong phòng bày đồ đạc mây, tre, gỗ mộc, thảm lông thú. Vải bông, lanh có nhiều màu hoa văn, hợp với nội thất bình thường. Nhất là phòng trẻ em, phòng ăn, phòng giải trí…

Một gợi ý khi bạn lựa chọn chất liệu rèm là bạn có thể sử dụng rèm cửa sổ Nhật Bản. Bới chúng có khả năng chống nắng, giảm tiếng ồn khá tốt.

  • Màu sắc rèm cửa là vấn đề quan trọng 

Nguyên tắc quan trọng nhất không thể bỏ qua khi lựa chọn rèm cửa là màu sắc phải phù hợp với màu sơn tường và phong cách thiết kế của không gian căn phòng. Kỵ nhất là việc chọn màu sắc của rèm và tường có màu sắc đối chọi với nhau sẽ tạo nên sự bí bách, khó chịu gây rối mắt. Những màu rèm dễ phối hợp cho nhiều phong cách với nhau hơn cả là kem hoặc màu trắng ngà, sẽ giúp cho không gian thanh lịch hơn, không bị nặng nề, ngột ngạt.

Những màu sắc có thể tương thích với nhiều vị trí cửa và diện tích phòng nhất là xanh dương, hồng, kem hoặc xanh lá nhạt. Những màu vải này cũng rất ăn ý khi kết hợp với voan, ren trắng để tạo thành rèm cửa 2 lớp. Vải kẻ sọc hoặc in hoa tạo cảm giác nhẹ nhàng vui mắt, mát mẻ .Nhưng chỉ hợp với phòng bài trí hiện đại và không gian thoáng rộng. Rèm nhiều màu không tạo cảm giác sang trọng.

Nếu bạn là người không có am hiểu hay khó xác định màu sắc phù hợp khi kết hợp với không gian nội thất bạn có thể nhờ nhà thiết kế nội thất tư vấn giúp bạn vấn đề này. Hoặc đơn giản là cách bạn lựa chọn loại rèm phù hợp với phong thủy nhà bạn nhất.

  • Kiểu dáng rèm cửa phụ thuộc vào phong cách nội thất

Lựa chọn kiểu dáng rèm cần cân đối và phù hợp với không gian và loại cửa sổ của gia đình. Sao cho kiểu dáng đấy làm nổi bật không gian nhà bạn.  Nếu phòng khách nhà bạn được thiết kế rộng, trần cao với phong cách cổ điển thì bạn có thể chọn những rèm có màu trầm với hoa văn bèo nhiều lớp để tạo nên vẻ đẹp cầu kỳ, xa hoa. Còn nếu phòng khách được thiết kế theo phong cách hiện đại với không gian hẹp và trần thấp hơn, bạn nên chọn những loại rèm mỏng nhẹ, có hoa văn trang nhã, thanh lịch để không gian nhẹ nhàng, thoáng mát hơn.

  • Cân đối độ dài của rèm cửa sổ cho phù hợp

Một bộ rèm cửa hoàn hảo không chỉ là sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc, hoa văn của rèm cửa đối với không gian căn phòng mà còn phải có sự cân đối về độ dài. Từng chi tiết rất nhỏ này nhưng nó lại có mối quan hệ mắc xích với nhau. Rèm cửa nên được cắt đo kỹ lưỡng để toàn bộ rèm lọt vào khung treo một cách vừa đủ, không thừa hoặc thiếu. Ngoài ra, rèm cửa nên may cách sàn một khoảng để không tạo nên sự bừa bộn.

3, Lưu ý mà bạn tránh mắc phải khi lựa chọn rèm cửa sổ

Khi lựa chọn rèm cửa sổ bạn cần tránh mắc phải những lỗi sau để không làm ảnh hưởng đến đồ nội thất của căn phòng.

  • Để ánh sáng vào phòng tạo không gian thoáng đãng

Ngay cả khi treo rèm trong phòng ngủ thì bạn cũng nên lưu ý để rèm không chắn toàn bộ ánh sáng trong phòng. Vào ban ngày khi sinh hoạt hình thường, bạn nên cuốn rèm gọn gàng để căn phòng có thể hấp thụ ánh sáng mặt trời. Điều này không những giúp cho ánh sáng tự nhiên có thể tiêu diệt vi khuẩn trong phòng. Cân bằng độ ẩm mà còn giúp tinh thần của bạn trở nên sảng khoái, khỏe khoắn. Tránh được những bệnh về đường hô hấp

  • Lưu ý nếu bạn lựa chọn sử dụng rèm hoa văn hoặc chi tiết ren

Rèm hoa văn hoặc chi tiết ren sẽ làm nổi bật phong cách thanh lịch mà sang trọng cho căn phòng nếu bạn biết lựa chọn, phối hợp màu sắc, nội thất hợp lý. Đối với loại rèm này, bạn nên treo thật cao và nới rộng. Để phần vải không bị nhăn, gấp nếp, làm mất vẻ đẹp thẩm mỹ.

Sự kết hợp hài hòa giữa rèm cửa sổ và nội thất giúp không gian trở nên snag trọng
Sự kết hợp hài hòa giữa rèm cửa sổ và nội thất giúp không gian trở nên sangg trọng

4, Loại rèm cửa đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

Người Nhật thường ưa thích phong cách tối giản, thiết thực nhưng không kém phần sang trọng và hiện đại. Các công trình kiến trúc hay thiết kế nội thất của Nhật luôn tận dụng tối đa mọi không gian sống.

Những bộ rèm Nhật Bản cũng được thiết kế dựa trên nguyên lý trên, nó là sự tổng hợp và dung hòa của tính thẩm mỹ, tính ứng dụng và sự hài hòa với nhiều không gian từ cơ bản đến hiện đại. Mang đến một không gian thanh lịch, hiện đại và cũng rất nhẹ nhàng, trang nhã.

Bí quyết lựa chọn rèm cửa sổ phù hợp với không gian nội thất